Zalo
VamiHomes VamiHomes

Doanh nghiệp khai thác TMĐT để bứt phá trong ‘mùa vàng’ tiêu dùng cuối năm

20/09/2025 8 lượt xem 6 phút đọc · 1242 từ

Những con số tăng trưởng ấn tượng trong dịp 9.9 cho thấy các thương hiệu đang khai thác hiệu quả các công cụ và chương trình hỗ trợ nhà bán trên sàn TMĐT để chi

Thị trường bán lẻ trực tuyến Việt Nam bước vào giai đoạn cạnh tranh khốc liệt khi mùa mua sắm cuối năm đang cận kề. Không chỉ đóng vai trò là kênh phân phối, thương mại điện tử (TMĐT) đang trở thành ‘đòn bẩy’ chiến lược trọng điểm của nhiều thương hiệu trong thời điểm này.

Đẩy mạnh mô hình mua sắm giải trí, lượng đơn của Oui The Brand tăng gấp đôi dịp 9.9

Sau nửa thập kỷ lên sàn, Oui The Brand đã thu hút được gần 150.000 người theo dõi trên Shopee. Theo bà Lê Thị Phương Thảo, nhà sáng lập Oui The Brand , sự thay đổi thói quen tiêu dùng đã mở ra nhiều cơ hội cho doanh nghiệp. ‘ Khách hàng có xu hướng mua sắm trực tuyến trên các sàn TMĐT hoặc thông qua các phiên livestream để có được giá tốt và trải nghiệm tiện lợi ’, bà Thảo chia sẻ.

Trong dịp 9.9 năm nay, Shopee Live và Shopee Video đã ghi nhận 1,7 tỷ lượt xem, số đơn hàng qua Shopee Live tăng gấp 9 lần so với ngày thường, cho thấy mô hình mua sắm kết hợp giải trí đang trở thành động lực tăng trưởng cho nhiều thương hiệu trên sàn.

Doanh nghiệp khai thác TMĐT để bứt phá trong ‘mùa vàng’ tiêu dùng cuối năm- Ảnh 1.

Cố liệu ghi nhận trên Shopee Live và Shopee Video tại 9.9 Ngày Siêu Mua Sắm tiếp tục cho thấy xu hướng tăng trưởng của hình thức mua sắm - giải trí.

Tận dụng xu hướng này, Oui The Brand đã khai thác tối đa tiềm năng từ mô hình mua sắm - giải trí thông qua các công cụ như Shopee Live, Shopee Video và kết hợp ưu đãi Voucher Xtra trong dịp 9.9. Đặc biệt, thương hiệu tăng cường tổ chức livestream vào khung giờ vàng, đồng thời đẩy mạnh quảng cáo các sản phẩm bán chạy dựa trên số liệu từ Shopee.

Doanh nghiệp khai thác TMĐT để bứt phá trong ‘mùa vàng’ tiêu dùng cuối năm- Ảnh 2.

Các sản phẩm túi và ví da của Oui The Brand được các bạn trẻ yêu thích.

HONOR tăng trưởng 250%, củng cố niềm tin vào hàng chính hãng trên Shopee Mall

Từ năm 2024, HONOR đã lựa chọn Shopee Mall làm kênh phân phối chiến lược trong kế hoạch mở rộng tập khách hàng trực tuyến tại Việt Nam nhờ vào các chính sách đảm bảo hàng chính hãng, mang lại niềm tin và trải nghiệm mua sắm an toàn cho người tiêu dùng.

Trên gian hàng Shopee Mall, HONOR triển khai đồng bộ hình ảnh, thông điệp trong từng chiến dịch, tạo nên không gian mua sắm chuyên nghiệp và nhất quán. Bên cạnh đó, thương hiệu cũng tích cực tham gia các chương trình livestream, Voucher Xtra và Shopee Membership nhằm tạo điều kiện để người dùng tiếp cận sản phẩm với mức giá cạnh tranh.

Doanh nghiệp khai thác TMĐT để bứt phá trong ‘mùa vàng’ tiêu dùng cuối năm- Ảnh 3.

Gian hàng Shopee Mall của HONOR ghi nhận tỷ lệ chuyển đổi cao nhất trong các kênh bán online của thương hiệu.

Thực tế cho thấy, số lượng đơn hàng của HONOR trong dịp này đã tăng gấp ba lần so với thông thường. Tổng giá trị giao dịch cũng tăng hơn 250% so với cùng kỳ năm trước, đồng thời đưa thương hiệu vào Top 3 hãng điện thoại bán chạy nhất trên sàn.

Bà Đinh Thùy Linh, Quản lý Thương mại điện tử của HONOR , chia sẻ: ‘ Shopee là đối tác chiến lược hỗ trợ HONOR tiếp cận người tiêu dùng hiệu quả thông qua hệ sinh thái công cụ và các chương trình toàn diện. Nhờ đó, thương hiệu có thể mang đến sản phẩm chính hãng với mức giá cạnh tranh và trải nghiệm mua hàng trực tuyến minh bạch, an toàn cho khách hàng ’.

Doanh nghiệp khai thác TMĐT để bứt phá trong ‘mùa vàng’ tiêu dùng cuối năm- Ảnh 4.

Các dòng sản phẩm chủ lực như HONOR X6b và HONOR X9c ghi nhận sức mua vượt trội trong dịp 9.9.

Narciso Rodriguez nâng tầm trải nghiệm mua hàng xa xỉ trực tuyến, đạt mức GMV kỷ lục trên Shopee Premium

Tháng 7 năm 2025, thương hiệu nước hoa cao cấp Narciso Rodriguez chính thức gia nhập Shopee Premium, đánh dấu bước đi chiến lược trong hành trình mở rộng kênh phân phối trực tuyến tại Việt Nam.

Narciso đã tham gia từ ưu đãi Voucher Xtra đến các phiên livestream tư vấn do Shopee Premium tổ chức, mang đến trải nghiệm mua sắm trực quan như tại cửa hàng trong ngày 9.9. Nhờ đó, thương hiệu ghi nhận mức tăng trưởng GMV kỷ lục kể từ khi gia nhập thị trường trực tuyến và riêng ngày 9.9, doanh số của thương hiệu tăng 400% so với ngày thường.

Doanh nghiệp khai thác TMĐT để bứt phá trong ‘mùa vàng’ tiêu dùng cuối năm- Ảnh 5.

Việc tham gia chương trình tiếp thị liên kết cùng Shopee Premium giúp Narciso nâng cao độ phủ và khai thác hiệu quả hơn nhóm khách hàng tiềm năng.

Ông Chương Hoàng Tân, đại diện Narciso Rodriguez , chia sẻ: ‘ Shopee Premium mang lại hệ thống nhận diện riêng biệt giúp khách hàng cảm nhận rõ giá trị cao cấp và củng cố niềm tin vào thương hiệu ’.

Với sự hỗ trợ mạnh mẽ từ Shopee Premium, các thương hiệu cao cấp như Narciso Rodriguez còn được hưởng lợi từ các hoạt động truyền thông cùng những chương trình khuyến mãi định kỳ dành riêng cho phân khúc này. Dịp 9.9 vừa qua cũng chứng kiến lượng đơn hàng Shopee Premium tăng đến 18 lần và lượng người dùng mua sắm tăng đến 50 lần, qua đó khẳng định vai trò là bệ phóng vững chãi cho các thương hiệu cao cấp mở rộng kênh phân phối trực tuyến và tiếp cận rộng rãi hơn đến người tiêu dùng Việt.

Những kết quả ghi nhận từ chiến dịch 9.9 cho thấy TMĐT đang trở thành động lực tăng trưởng quan trọng của doanh nghiệp. Sự kết hợp giữa nền tảng công nghệ, công cụ hỗ trợ bán hàng và sự chủ động từ thương hiệu hứa hẹn tạo nên một mùa mua sắm sôi động với nhiều cơ hội bứt phá trong những tháng cuối năm.

Theo: https://thanhnien.vn/doanh-nghiep-khai-thac-tmdt-de-but-pha-trong-mua-vang-tieu-dung-cuoi-nam-185250919173558086.htm
vamihomes_admin

Bài viết mới

Tình hình bán vé co…
Tin tức

Tình hình bán vé concert Em Xinh ở Mỹ Đình gây lo lắng

Tình hình bán vé concert Em Xinh Say Hi tại Mỹ Đình gây tranh luận.
Tin tức
Trình Chính phủ phư…
Tin tức

Trình Chính phủ phương án nghỉ 9 ngày dịp Tết Nguyên đán 2026

Bộ Nội vụ đề xuất trong dịp nghỉ Tết Âm lịch năm 2026, công chức, viên chức sẽ được nghỉ 9 ngày (ba…
Tin tức
SHS được VIS Rating…
Tin tức

SHS được VIS Rating xếp hạng tín nhiệm ở mức A, triển vọng “Ổn định”

Ngày 2/10, Công ty Cổ phần Xếp hạng Tín nhiệm Đầu tư Việt Nam (VIS Rating) đánh giá xếp hạng tín nh…
Tin tức
Bé gái 2 tuổi trở t…
Tin tức

Bé gái 2 tuổi trở thành "nữ thần sống" mới của Nepal

Cô bé sẽ sống nhiều năm trong ngôi đền, cách biệt với thế giới bên ngoài và là biểu tượng của cộng …
Tin tức
Startup AI tỷ USD k…
Tin tức

Startup AI tỷ USD khiến Mark Zuckerberg 'chảy máu chất xám': Là 'ChatGPT moment' của khoa học, founder tinh hoa đến từ OpenAI, Google

Các nhà khoa học AI hàng đầu không còn chỉ bị cuốn vào cuộc đua mô hình ngôn ngữ khổng lồ, mà chuyể…
Tin tức
Trắng tay sau bão l…
Tin tức

Trắng tay sau bão lũ, bố chồng mắng xối xả rồi quăng cho chiếc túi nylon cũ kỹ: Thứ bên trong khiến tôi sụp xuống òa khóc

Trận bão lũ cuốn sạch tài sản khiến vợ chồng trẻ trắng tay, nhưng đúng lúc tuyệt vọng, bố chồng vốn…
Tin tức
Banner Horizontal
Banner Vertical

Từ khóa

nghỉ 9 ngày d… xếp hạng tín … SHS thánh nữ nubia lao công quét… tăng mạnh tài… nữ sinh tử vo… nữ sinh viên … Ngôi nhà 150m² hà nội ngập s… nông dân lo m… vườn quất ngậ… CJ Feed & Care Teyes công thương sunhouse kangaroo vimid Khu công nghi… Công ty CP đầ… Kiều Anh Đào Công ty TNHH … CTCP Đầu tư P… Tập đoàn Đầu … VVS bí thư thôn d… mưa lũ lào cai Chàng Tây mê … Tổng công ty … Chủ tịch Đạt … Công ty CP Tậ… cuộc gọi từ 2… nsnd thế hiển Lịch nghỉ Tết… lợi ích của đ… đậu ván Shark Bình LÀ… Trường Đại họ… LED đường găng ti… Bùi Thanh Sơn Nhà máy Nhiệt… Sạt lở ập xuố… siết cổ chồng… nam sinh được… nam sinh bị l… Siêu thực thà… nhân tài của … Marvell toàn … Sandeep Bhara… Tập đoàn Marv… Tập đoàn Marv… Xe bị ngập lụt bảo hiểm tự n… NSND trần hiếu MosBank hqc Công ty Cổ ph… Viettel Cyber… mua đi Hodeco hdc Grab Việt Nam chợ du lịch V… Sở Công Thươn… Cát Lái lồng ngực Vụ bí thư xã nghỉ học bồi … chuyển đổi xe… vùng sâu vé số trúng 4… Nhất Tiếu Tùy… Nhất Tiếu Tùy… Triệu phú BĐS bề mặt Mặt tr… VTC News lĩnh vực Unicredit RBI Raiffeisen đội tuyển bơi cận thị gần 1… lương sơn dáng ngồi Trung tâm Dữ … Bắt Nguyễn Th… cơ quan thần đồng ai universal Tilly Van Der Velden hydro dừng nhập khẩu trình báo côn… zoe kravitz triệu tập Trường THPT T… Rafael Nadal